trungvtgl

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
trungvtgl

ĐOÀN VĂN TRUNG --VIỄN THÔNG GIA LỘC---SDT: 03203606116


    “Tiếp thị lan truyền” – Sức mạnh cộng đồng

    Admin
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 10
    Join date : 09/05/2010
    Age : 39
    Đến từ : Hai Duong ---Viet Nam

    “Tiếp thị lan truyền” – Sức mạnh cộng đồng Empty “Tiếp thị lan truyền” – Sức mạnh cộng đồng

    Bài gửi  Admin Tue May 14, 2013 10:26 am

    Hiện nay với sự phát triển càng ngày càng mạnh của công nghệ thông tin thì hình thức marketing trực tuyến thông qua các phương tiện như internet, forum, mobile, social media, mạng xã hội, iTV,… đã trở thành lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ marketing lan truyền (Vital marketing) là một lựa chọn thích hợp và hiệu quả nhất.

    Tiếp thị lan truyền” ra đời đã từ rất lâu và đã dần trở thành một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng của nhiều công ty cũng như các tập đoàn đa quốc gia.

    Những công ty tên tuổi như Pepsi, Procter & Gamble, GM,… hầu hết những tên tuổi lớn trên thế giới đều sử dụng internet làm công cụ để quảng bá sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng. Họ đã mở ra cánh cửa cơ hội và giảm đi những nguy cơ tiềm ẩn trong chiến dịch marketing truyền thống.
    [
    URL=https://s1318.photobucket.com/user/doantrunghd/media/Lan-truyen-cong-dong_zps2285af4c.jpg.html]“Tiếp thị lan truyền” – Sức mạnh cộng đồng Lan-truyen-cong-dong_zps2285af4c[/URL]
    Lời khuyên dành cho các nhà quản lý khi thực hiện chiến dịch:

    - Đơn giản

    Xây dựng thông điệp tiếp thị dễ nhớ đơn giản và hấp dẫn, làm cách nào đó để truyền đạt thông tin một cách dễ dành, tránh gây hiểu lầm. Làm cho khách hàng hiểu được ý chính của thông điệp.

    - Tìm hiểu tâm lý, động cơ của khách hàng

    Hầu hết moi người nghĩ rằng cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất chính là về giá cả của sản phẩm, vì ai cũng cho rằng khách hàng thường bị tri phối và tác động mạnh mẹ nhất bởi giá cả. Nhưng không phải khách hàng nào cũng mua vì giá rẻ, không ít khách hàng sẵn sàng mua với giá không rẻ vì cho rằng “Tiền nào của nấy”. Vì vậy các bạn cũng nên làm một cuộc khảo sát thực tế về vấn đề này trước khi thực hiện chiến dịch của mình nhé.

    - Cho sử dụng thử sản phẩm và dịch vụ có giá trị

    Hầu hết những chương trình tiếp thị lan truyền đều cho miễn phí sử dụng sản phẩm và dịch vụ để thu hút sự chú ý. Phương pháp này không có lời ngay nhưng nó rất hiệu quả vì được thu hút sự chú ý từ những thứ miễn phí và lợi nhuận sẽ đến ngay sau đó.

    - Sử dụng mạng lưới có sẵn

    Con người thuộc về xã hội, sử dụng mạng xã hội vì vậy muốn gia nhập vào mạng lưới này chúng ta cần phải hiểu sâu sắc về sức mạnh của các mạng xã hội, từ những mỗi quan he lỏng lẻo cho đến những nhóm có quan hệ thân thiết, chặt chẽ. Từ đó sử dụng những mạng lưới này để truyền tải thông điệp của bạn đến với người tiêu dùng.

    - Tận dụng tài nguyên của người khác

    Tiếp thị lan truyền muốn đạt hiệu quả hơn thì chúng ta cần sử dụng tài nguyên của người khác để truyền đạt, ví dụ như những chương trình có liên quan tới nhau chúng ta nên đặt liên kết bằng hình ảnh hay chữ lên website của nhau, liên kết qua lại.

    - Đảm bảo sự lan truyền dễ dàng

    Có nhiều cách để truyền tải hông điệp của bạn ví dụ như thông qua mail, website, mạng xã hội, social media,… Tiếp thị lan truyền hữu hiệu nhất vẫn là internet vì cách giao tiếp trên đó rất dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

    Với những lời khuyên trên Kythuatmarketing hy vọng rằng bạn sẽ có chiến lược quảng bá cũng như tiếp thị tốt cho sản phẩm của mình.

    Chúc các bạn thành công !
    Arrow Arrow Arrow Arrow Arrow Arrow

      Hôm nay: Sun May 19, 2024 9:27 pm